top of page
Tìm kiếm

Những điều cần biết về đất nước Trung Quốc 2022

Những điều cần biết về đất nước Trung Quốc Giới thiệu về đất nước Trung Quốc bằng tiếng Trung nước cộng hòa nhân dân trung hoa thành lập (1949) Cảm nhận về đất nước Trung Quốc Bài thuyết trình về Trung Quốc Giới thiệu về đất nước Trung Quốc Trung Quốc Vị trí địa lý của Trung Quốc

Cùng Zhong Ruan cảm nhận về đất nước Trung Quốc cũng như những điều cần biết về đất nước Trung Quốc về lịch sử, đất nước, con người.



Trung Quốc nằm ở phía đông của châu Á, trên bờ biển phía tây của Thái Bình Dương. Diện tích đất liền khoảng 9,6 triệu km vuông, bờ biển phía đông và nam lục địa hơn 18.000 km, vùng nước của biển nội địa và biển biên giới khoảng 4,7 triệu km vuông.

Vùng biển có hơn 7.600 hòn đảo lớn nhỏ. Nước ta có đường biên giới với 14 quốc gia và tiếp giáp với 8 quốc gia bằng đường biển. Các đơn vị hành chính cấp tỉnh được chia thành 4 thành phố trực thuộc Trung ương, 23 tỉnh, 5 khu tự trị, 2 khu hành chính đặc biệt và thủ đô Bắc Kinh.


Giới thiệu đất nước trung quốc

Vị trí: Trung Quốc nằm ở phía đông và trung tâm châu Á, trên bờ biển phía tây của Thái Bình Dương. Các vị trí hàng đầu của biên giới Trung Quốc là: từ trung tâm của kênh chính Hắc Long Giang ở phía bắc Mohe, tỉnh Hắc Long Giang ở phía bắc (53 ° 31 ′ vĩ độ bắc), và ở phía nam đến Zengmu Ansha (4 ° 15 ′ vĩ độ bắc ) thuộc quần đảo Nam Sa của Biển Đông; và từ Khu tự trị Tân Cương ở phía tây Cao nguyên Pamir (gần kinh độ 73 ° E) về phía tây của huyện Wuqia, phía đông là nơi hợp lưu của kênh chính Hắc Long Giang và Wusuli Sông ở huyện Fuyuan, tỉnh Hắc Long Giang (hơn 135 ° E kinh độ).

Khoảng cách bắc-nam là 5.500 km, và nhịp là 49 ° 15 '; khoảng cách đông-tây là 5.200 km, và nhịp là khoảng 62 °. Chênh lệch múi giờ giữa đông và tây là khoảng 4 giờ. Trung Quốc là quốc gia có cả đất liền và biển. (Lưu ý: Ranh giới là ranh giới đất)

Follow chúng tôi:


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page